Home » Tại sao là Little Em’s
Chúng tôi là trường duy nhất ở Việt Nam hợp tác với Reggio Children.
Tại Little Em’s, chúng tôi tự hào và chính thức giới thiệu đến quý phụ huynh Reggio Emilia Approach® tập trung vào hướng tiếp cận dự án do trẻ em triển khai. Reggio Emilia Approach® nhấn mạnh sự sáng tạo và tố chất nghệ thuật cũng như thúc đẩy sự phát triển trí tuệ qua việc khuyến khích trẻ khám phá môi trường của chúng và thể hiện bản thân bằng tất cả các ngôn ngữ biểu hiện, giao tiếp và nhận thức có sẵn của chúng.
Một số thông tin thú vị về chúng tôi!
Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào một nền giáo dục hòa nhập và kết nối cho tất cả trẻ em, nơi chúng có thể chia sẻ niềm vui, giúp nhau vượt qua thử thách và sống hòa thuận với nhau. Chúng tôi cũng tin vào sự độc đáo mà trẻ em mang đến để làm đa dạng và phát triển nhóm bạn của chúng. Sự độc đáo này có thể là ngôn ngữ trẻ nói hoặc cách trẻ khám phá thế giới và giải quyết vấn đề. Từ quan điểm này, mỗi trẻ, bao gồm trẻ có quyền đặc biệt, là nguồn tài nguyên tuyệt vời và cơ hội quý giá cho cả lớp.
Trẻ có quyền đặc biệt là trẻ mà trong quá trình phát triển của chúng phải đối mặt với những khó khăn trong kiểm soát cơ thể và vận động, ngôn ngữ, giao tiếp, hành vi và tương tác xã hội, điều tiết cảm xúc, thích nghi với môi trường, hợp tác với người lớn và bạn bè. Những khó khăn này có thể là tạm thời hoặc có thể tồn tại trong một thời gian dài và cho thấy trẻ cần và có quyền được hỗ trợ đặc biệt để phát huy đầy đủ tiềm năng của chúng.
Tại Little Em’s, chúng tôi đã phát triển một chương trình cụ thể để tích hợp trẻ em có Rối loạn Phổ Tự kỷ (ASDs F84.0 dựa trên Cẩm nang Chẩn đoán và Thống kê Bệnh Tâm thần – DSM-V, 2013), nghĩa là có những khó khăn trong tương tác xã hội, ngôn ngữ, giao tiếp và các hành vi hạn chế và/hoặc lặp đi lặp lại. Chúng tôi nhận vào các lớp học ASDs trẻ em cần mức hỗ trợ ít hoặc đáng kể (cấp 1 và 2 của DSM-V), đi cùng với chúng với một giáo viên dạy trẻ đặc biệt theo tỷ lệ 1 giáo viên cho 2 trẻ em có quyền đặc biệt.
Khi một trẻ có quyền đặc biệt gia nhập Trường Mầm non Little Em’s, Tiến sĩ Simona Bossoni, Giám đốc Chương trình Giáo dục Đặc biệt của chúng tôi và Trưởng Khoa Phát triển Trẻ em của Bệnh viện Quốc tế Gia Khang ở Quận 7 (GIH), sẽ giúp gia đình và trẻ nhận được chẩn đoán thích hợp và đánh giá chức năng đầy đủ tại bệnh viện dựa trên các xét nghiệm đáng tin cậy nhất hiện có trên thế giới. Việc đánh giá chức năng này bao gồm tất cả các lĩnh vực phát triển, như kỹ năng vận động thô và tinh, ngôn ngữ biểu cảm và tiếp thu, kỹ năng chơi và kỹ năng xã hội, nhận thức và sự độc lập cá nhân theo Mô hình Can thiệp sớm Denver (ESDM). Việc đánh giá chức năng này sẽ được theo sau bởi một đánh giá giáo dục tại Little Em’s, để giúp phụ huynh và giáo viên hiểu được sự thích nghi của trẻ, các kỹ năng và khó khăn có thể có trong môi trường mầm non của chúng tôi.
Tiến sĩ Simona Bossoni làm việc chặt chẽ với các giáo viên dạy trẻ có quyền đặc biệt của chúng tôi để cung cấp cho họ chuyên môn và cách hỗ trợ trẻ tự kỷ để trẻ phát triển. Cùng với giáo viên và gia đình, chúng tôi sẽ tạo ra Chương trình Giáo dục Cá nhân (I.E.P.) cho mỗi trẻ và chúng tôi theo dõi tiến trình mỗi 4 tháng hoặc tùy thuộc vào sự cần thiết của trẻ. I.E.P. bao gồm các cách thức và sự thích nghi mà mỗi trẻ cần để tham gia hoàn toàn vào chương trình giáo dục dựa trên Reggio Emilia Approach® với những đứa trẻ khác, dựa trên năng lực của chúng. Chúng tôi thường xuyên làm việc với cha mẹ và các chuyên gia bên ngoài để phát triển trẻ một cách hiệu quả, với mục tiêu là để mỗi trẻ tự kỷ tận hưởng thời gian của chúng tại Little Em’s, có cơ hội nhìn thế giới qua đôi mắt của chúng và bắt đầu con đường hiện thực hóa tài năng của chúng theo cách làm của những người làm nên lịch sử như Hans Christian Andersen, Charles Darwin, Albert Einstein, Thomas Jefferson, Steve Jobs, Michelangelo, Wolfgang Amadeus Mozart, Isaac Newton, và nhiều người khác trong phổ tự kỷ.
Khoảng 10% trẻ em tại Little Em’s là trẻ có quyền đặc biệt. Những trẻ này có cơ hội tận hưởng tất cả các hoạt động trong chương trình giảng dạy, khám phá và phát triển các dự án với các bạn đồng trang lứa và ngược lại. Cách tiếp cận không phân biệt đối xử này mang lại lợi ích cho tất cả trẻ em, bất kể đặc thù phát triển của chúng. Trẻ em có quyền đặc biệt sẽ cảm thấy thuộc về cộng đồng của tất cả trẻ em, có được sự tự tin và học cách giải quyết thành công các vấn đề với các bạn cùng lớp. Song song, bạn bè của trẻ có quyền đặc biệt phát triển được lòng tôn trọng sự đa dạng, sự chú ý đến cách giao tiếp cụ thể của trẻ đặc biệt và kỹ năng đàm phán không lời.
Mỗi trẻ có quyền đặc biệt là một kho báu cho tất cả trẻ em và là cơ hội hiếm có để phát triển một cách sáng tạo 100 ngôn ngữ cho cả trường mầm non. Nghiên cứu cho thấy những trẻ em tương tác với sự đa dạng trong cộng đồng và trải nghiệm sự khoan dung với bạn bè lúc ấu thơ thường trở thành những người trưởng thành biết quan tâm và có trí thông minh cảm xúc cao hơn, và kết quả là có nhiều cơ hội hơn để trở thành những nhà lãnh đạo thành công.
Nhiều nghiên cứu cho rằng, một cơ thể khỏe khoắn sẽ giúp phát triển trí não một cách tích cực. Trẻ sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn khi các con được tận hưởng các hoạt động thể chất thường xuyên. Đó là lý do vì sao thể thao là một trong những ưu tiên hàng đầu tại trường chúng tôi, với các bộ môn như bơi lội tại AquaLab, các hoạt động thể chất thú vị tại Học viện Thể thao Little Em’s, học cách tự vệ thông qua bộ môn võ Vovinam và khám phá thiền và chánh niệm thông qua bộ môn Yoga.
Chương trình Phát triển Toàn diện của chúng tôi đã được nghiên cứu và giám tuyển vì chúng tôi tin rằng “trẻ cần TỰ DO để học được cách trân trọng khả năng vô hạn của TAY, MẮT và TAI, tài nguyên của HÌNH THÁI, VẬT LIỆU, ÂM THANH và MÀU SẮC” (Loris Malaguzzi).